Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Carrot cupcake


Làm bánh từ tối thứ 6 tuần trước mà đến bây giờ mới viết bài được. Bận gì đâu mà bận, Lúc nào cũng thấy bận bù đầu bù cổ, chẳng đủ thời gian mà chơi đùa với con lấy đâu thời gian đễ làm những việc mình yêu thích. May là mình không phải lo chuyện cơm áo hằng ngày còn tất bật vậy.
Làm gì để hết bận? Câu hỏi ấy cứ loanh quanh mãi trong đầu mà chẳng có lối ra. Mình đã từng tìm người giúp việc, nhàn hẳn và thấy khỏe tức thì (tất nhiên là cả xinh tươi và vui vẻ hơn nữa) nhưng khổ nỗi người giúp việc càng giỏi thì các con càng lười, thế là phải thôi. Công việc lắm hôm tối tăm mặt mũi, việc nhà cũng thường làm mặt mũi tối tăm, việc gì cũng cần, việc gì cũng gấp, kể ra cái thân còm cõi của mình cũng khỏe phết chứ nhỉ?
Khi nói tới phụ nữ, người ta thường mặc định kèm những tính từ “lung linh” như dễ thương, dịu dàng, ngọt ngào, chăm chỉ, khéo léo, đảm đang, tháo vát, tinh tế, bao dung… Và dĩ nhiên để được như thế thì người phụ nữ phải có thêm điều kiện tất yếu là thông minh, mạnh khỏe. Nói ra thì bảo là than thở, tự ti nhưng quả thực là nhiều lúc mình thấy đúng ra những đứa làng nhàng như mình nên ở giá thì sẽ tốt hơn cả!
Mà thôi, đã không có thời gian còn tào lao. Bánh cà rốt mình làm vầy nè
Carrot cupcake.jpg 
CARROT CUPCAKE
(Theo cuốn Hello, cupcake – Tác giả Karen Tack & Alan Richardson)
2 cup bột mì đa dụng
1 muỗng cà phê baking soda
1 muỗng cà phê bột quế
½ muỗng cà phê baking powder
¼ muỗng cà phê nhục đậu khấu (nutmeg)
¼ muỗng cà phê muối
2 trứng lớn
1/2 cup đường trắng
1/3 cup dường vàng
½ cup dầu ăn
¼ cup sữa tươi không đường
1 muỗng cà phê vani extract
1,5 cup cà rốt bào sợi nhỏ
½ cup nho khô
½ cup hạt walnut, bằm nhỏ
CÁCH LÀM:
-Mở lò 180oC, xếp khuôn giấy vào khuôn
-Trộn bột mì, baking soda, baking powder, muối, bột quế vào 1 tô vừa
-Cho trứng, đường, dầu, sữa và vani vào 1 tô vừa khác. Dùng máy đánh trứng số vừa đánh đều đến khi hỗn hợp mịn và đặc lại
-Giảm máy xuống số nhỏ, cho bột vào từ từ, đánh vừa đều thì ngưng. Trộn cà rốt, nho khô và hạt walnut vào
-Dùng muỗng múc kem múc bột vào 2/3 khuôn. Nướng 15’ thì xoay khay (phía ngoài vào trong phía trong ra ngoài). Nướng thêm chừng 5’ cho bánh vàng đều hoặc thấy cây tăm xiên vào bánh không thấy đính bột là được.
-Lấy bánh ra khỏi lò, đặt trên vỉ cho nguội hẳn
Thêm vài lát hạnh nhân, bánh nhìn dễ thương hơn nhưng có lẽ hạnh nhân xắt lát không hợp với những món có độ ẩm cao như cupcake  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét