Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Lemon poppy-seed cupcakes


Dù đã mail dặn thôi đừng mua quà nữa nhưng có bạn về, Nam và Trân vẫn gửi cho mình 1 cuốn  sách làm bánh dễ thương HELLO, CUPCAKE. Quan tâm tới cha mẹ đã là chu đáo lắm rồi, các em còn quan tâm tới cả anh chị thì thiệt là hết ý.  Mình cảm động lắm vì biết chắc là để có quà gửi về, hai em phải tằn tiện thêm nữa.

Mình thích làm những chiếc bánh nho nhỏ dạng cupcake và muffin: vừa dễ làm vừa dễ ăn nên vớ được cuốn sách này thật đúng ý. Ngoài các công thức làm cupcake thông dụng, sách hướng dẫn những cách trang trí bánh ngộ nghĩnh đầy màu sắc rất bắt mắt phù hợp với tiệc cho trẻ em. Khai trương, sẵn còn  ít cream cheese mình thử mẻ LEMON POPPY-SEED CUPCAKES.

Mình bớt gần nửa lượng đường của công thức. Bánh ổn, không ngậy, những hạt anh túc chẳng mùi vị gì đặc biệt (mà lại đắt chứ) nhưng mang lại sự duyên dáng cho những chiếc cupcake nho nhỏ bằng những chấm bi li ti trên nền bánh vàng nhạt, chỉ riêng mùi thơm thì chưa đạt vì chẳng đủ can đảm mò vào Metro mua… 1 trái chanh vàng nên mình lôi đại trái cam (héo) thế vào mà nhất quyết không thêm vani để kiểm tra độ thơm nên bánh hơi còn mùi trứng.

   Lemon cupcake.jpg
Sách và bánh

LEMON POPPY-SEED CUPCAKES (25 cupcake nhỏ)
(Theo Hello, cupcake – Karen Tack & Alan Richarson)

Nguyên liệu
160g bột mì đa dụng
1 muỗng súp hạt anh túc
½ muỗng cà phê bột nổi baking powder
¼ muỗng cà phê muối nổi baking soda
1/8 muỗng cà phê muối
60g cream cheese, để mềm
50g bơ mềm
80g đường
1,5 trứng
¼ cup sữa
½ muỗng súp vỏ chanh vàng

Cách làm:
-Rây bột rồi trộn bột với hạt poppy, baking powder, baking soda, muối.
-Trong 1 tô vừa khác, dùng máy đánh trứng  mở số vừa đánh cream cheese với bơ và vỏ chanh cho đều, mượt thì cho đường vào từ từ. Khi cho hết đường thì cho trứng vào từ từ, đánh đều (chừng 3’).
-Hạ máy số nhỏ, cho bột và sữa vào trộn đều và nhẹ tay  (Lưu ý: bắt đầu và kết thúc với bột).
-Mở lò nóng 175oC, lót giấy vào khuôn
-Bỏ bột vào túi nilon và cắt đầu để bóp hay dùng cây múc kem múc bột vào 2/3 khuôn. Nướng 15-20’ thì bánh sẽ vàng đều và bột không.dính nếu dùng tăm thử.
-Lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội trên vỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét