Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Almond - raisin granola

8/3 năm nay đặc biệt hơn mọi năm vì mình được bạn D dẫn vào cơ quan cũ chơi. Cũng chẳng mấy xa xôi vậy mà 16 năm rồi mình mới có dịp quay lại. Cảnh cũ người xưa làm mình cứ xao xuyến suýt quên cả về đi làm.


Mình làm việc ở nơi cũ không lâu nhưng đó là khoảng thời gian rất đẹp và mình học hỏi được nhiều điều mới lạ. Được vậy là nhờ bạn D đã tin tưởng cho mượn nhiều tài liệu quý.

Bận rộn mà D vẫn chở mình đi vòng quanh cơ quan giới thiệu những đổi mới và chu đáo làm một bữa tiệc nhỏ đãi mình, còn làm bánh gửi về cho các con nữa làm mình bất ngờ và cảm động ghê. Nhìn bạn  thoăn thoắt làm hết món này tới món khác gọn ơ thấy thật ngưỡng mộ. Mấy chị em quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói, vừa ăn vừa rôm rả trò chuyện. Chuyện cũ chuyện mới, chuyện vui chuyện buồn… Chưa bao giờ tụi mình nói nhiều như vậy.

Ngày gặp lại mình còn học thêm được 3 món mới, trong đó món Almond-Raisin Granola khiến mình đặc biệt thích thú  dễ làm, bổ dưỡng và thơm ngon hơn hẳn mấy loại ngũ cốc bán ở siêu thị. Đây cũng là kiểu món ăn nhẹ mà mình chưa làm bao giờ. Về làm thử, cả con cả cháu và bạn bè ai cũng thích. Thế là từ hôm ấy, trong nhà có sẵn 1 hũ ngũ cốc để mỗi khi vội  con cũng có ngay đồ ăn sáng và mẹ thì có cái nhâm nhi khi đói bụng.

Cám ơn bạn nhiều nhé D. Cám ơn bạn đã nhiệt tình giúp đỡ mình ngày đầu bỡ ngỡ. Cám ơn bạn vẫn quý mến mình đến tận bây giờ. Cám ơn bạn đã dành cho mình một khoảng thời gian quý báu để trở về với những kỉ niệm thời trẻ trung sôi nổi. Cám ơn bạn về những món mới và buổi tiệc trưa ngon miệng đầm ấm.

Almond-Raisin Granola (nguồn http://www.epicurious.com)
NGUYÊN LIỆU:
3 chén yến mạch
1 chén hạt hạnh nhân xắt lát
¾ chén dừa cứng cạy bào sợi
1/3 chén mè trắng
3 muỗng súp xi rô phong (công thức gốc dùng 6 muỗng)
3 muỗng súp đường nâu (công thức gốc dùng 6 muỗng)
¼ chén dầu hoặc bớt 2 muỗng súp dầu thêm 2 muỗng súp bơ sẽ thơm hơn
2 muỗng súp nước nóng
1/ 2 muỗng cà phê muối
1 chén nho vàng khô(mình dùng nho đen vì có sẵn) 

CÁCH LÀM:
-Mở lò nóng 1000c (lò Sanaky, công thức gốc 1200c)
-Cho đường vào 1 tô nhỏ, đổ nước nóng vào khuấy đều cho tan đường, cho tiếp các nguyên liệu ướt khác và muối vào. Khuấy đều.
-Cho các nguyên liệu khô vào 1 tô lớn, trừ nho. Trộn đều.  
-Đổ tô hỗn hợp nguyên liệu ướt vào tô nguyên liệu khô. Trộn đều.
-Đổ tất cả vào khay nướng chống dính, dàn đều.
-Sấy chừng 1h  – 1h15’. Cứ 15’ đảo 1 lần cho ngũ cốc khô đều.
-Để nguội, trộn nho khô vào rồi cất trong lọ kín.
-Dùng kèm sữa tươi/ yaourt

MẸO VẶT:
Công thức này có thể biến hóa với nhiều nguyên liệu khác nhau mà mỗi lần lần thay đổi dù chỉ chút ít cũng cho ta một khác biệt thú vị. Theo các bình luận trên mạng ấy thì có thể:
- Dùng hạt hướng dương, hạt điều, hạt phỉ , hạt hồ đào, hạt thông, quả óc chó… thay thế mè hoặc trộn lẫn
-Dùng các loại trái cây khô khác như nam việt quất, anh đào, mận, chuối khô, chocolate chip,
- Thêm quế hoặc vani hoặc nhục đậu khấu hoặc bột gừng/gừng xắt sợi hoặc bớt dầu và thêm 2 muỗng súp bơ để tăng hương vị
-Có thể dùng kèm trái cây tươi





1 nhận xét: