Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Nồi Zebra 28cm

Chàng yêu, con quý
Cơn bão rớt ngày qua dù làm đổ cây gãy cành thê thảm ngoài đường nhưng mới chỉ đủ để làm mát đất trời chứ chưa giúp ta thanh nhiệt đâu nha, chắc chắn là vậy bởi nhà mình vừa mới có thêm một thành viên mới: nồi hầm Zebra 28cm.
Mình sẽ nói với cả nhà thế, chứ biết làm sao. Từ ngày mai nhà mình sẽ tăng cường uống sữa đậu nành, nước mát và ăn rau muống dài dài nhé
, viêm màng túi rồi! Hi hi, kẻ đã làm mình mờ mắt đây:

Ảnh này từ hãng buôn nồi

Trời ơi mua cái nồi này là cả một vấn đề đấy, bao lần đi qua những dãy nồi cao nghều nghệu ở siêu thị mình chỉ để ý mỗi hắn thôi. Nhìn xem, hắn rõ là cao to đẹp trai nhé.
Hệt con cáo trong truyện ngụ ngôn của Aesop, mỗi lần đi qua hắn mình ngắm nghía rõ lâu rồi lại dèm, lúc thì mình mấy khi dùng đến, khi thì đắt thế, lúc lại cồng kềnh quá cất giữ phiền phức, hôm nghĩ lúc này ga lên quá, nồi dầy thế này ga nào chịu nổi…Cứ thế, nhiều lần như thế đến một lần nọ mình quyết tâm rước hắn khi thấy có cái biển giảm giá cỡ 15%. Hí hửng bưng hắn ra quầy, tính tiền xong thì hỡi ôi, giá giảm đó là của loại khác, cũng 28cm nhưng lùn hơn. Chuyện “trọng đại” vậy mà người ta không thèm ghi chú rõ ràng chỉ có mỗi 1 nhãn cho 2 loại nồi, nhân viên thì chẳng có đấy mà hỏi. Chán chết, mình giận, trả lại hàng và lại vòng vèo qua chỗ hắn ngắm nhìn mỗi bận đi siêu thị.
Hôm nay lại một lần như thế, nhưng lần này mình nhất định không chịu về tay không, cái nồi đắt thật nhưng cũng chỉ vài trăm, hắn cồng kềnh đấy nhưng sẽ rất tiện khi nấu nước mát, sữa đậu nành (nồi cao không bị trào) mà mấy món đó thì cả nhà đều thích cả vả lại, có cái nồi này mai kia thất nghiệp mình đi bán xôi  với sữa đậu nành cũng được lắm đó!
Mấy ngày rồi ăn chơi hơi nhiều, hết quota rồi, tháng này nhà mình “diet” nhé. Rau muống vừa rẻ, vừa nhiều xơ, nhiều sắt, tốt quá còn gì! (Mai kia có ai khen dáng đẹp da xinh thì nhớ cám ơn cái nồi này đã có công quyến rũ thủ quỹ nha)

ĐỌC THÊM:

Cách bảo quản đồ dùng inox

Một dàn nồi niêu xoong chảo inox trong nhà bếp là niềm vui của bà nội trợ. Nhưng khổ nỗi đồ inox dễ bị những vết ố vàng. Làm sao xử lý?
Chanh là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn là người thích các giải pháp sẵn có trong thiên nhiên. Một miếng vải tẩm nước chanh là khắc tinh của những vết cáu bẩn ở thành và đáy nồi.
Chanh cũng có thể “xử” luôn các vết cháy vàng do lửa gây ra. Ngoài ra, nếu không có sẵn chanh, bạn cũng có thể dùng giấm.
Đối với các vết ố đen trên bề mặt đồ dùng inox do một số loại thức ăn gây ra, chẳng hạn như trứng gà, bạn hãy dùng khăn ướt thấm muối chà mạnh.

Cach bao quan do dung inox
 
Còn để giữ gìn đồ dùng inox, không nên dùng chúng đựng thức ăn để lâu ngày. Khi nồi bẩn nên rửa liền, không ngâm lâu trong nước. Khi nấu nướng, không để lửa quá to để giữ cho nồi lâu xuống màu.

Quan sát kỹ, các bà nội trợ có thể nhận biết được đâu là đồ dùng inox thật, đâu là vật dụng xi mạ. Đồ dùng xi mạ ánh lên màu bóng xanh, còn inox màu sáng vàng mờ.
Hãy nhìn vào các góc cạnh, chỗ tiếp giáp với quai nồi, cán chảo, bởi ở những chỗ đó, lớp xi mạ thường phủ không đều, dễ để lộ lớp xi lót màu vàng nhạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét