Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Tách sứ



Như đa phần dân văn phòng,  mình cũng có một chiếc tách cá nhân. Đó là món quà sinh nhật từ năm xửa năm xưa, theo thời gian đã nhuốm màu cổ kính. Lặng lẽ trên bàn làm việc, chiếc tách ấy thay chàng say đắm ngắm nhìn mình hằng ngày hàng giờ bất kể mình thảnh thơi tươi tắn hay bận rộn cáu kỉnh.



Mình thích những chiếc tách cá nhân. Chúng đa dạng chất liệu, màu sắc, kiểu dáng và có vẻ gì đó rất cá tính hệt như người mạnh mẽ vậy bởi chúng luôn tự tin đứng một mình. (Nhưng cũng có những chiếc tách mê chơi rủ nhau kết thành một cặp. Khi ấy, cũng hệt như con người, chúng phải tìm được ở nhau điều gì đấy đồng điệu mới có thể trở thành một “cặp đôi hoàn hảo”). Nhìn xinh chưa nè:







Chùm ảnh từ Google

Tết năm nay, cô Bé đã dành tặng mình một món quà dễ thương là chiếc tách sứ thanh tao chứa những viên chocolate hảo hạng khiến mình và các con nảy ra ý định mở một bộ sưu tập tách.




Theo mình, đó là một ý định khả thi, vừa gần gũi với sở thích nấu nướng vừa không quá tốn kém công sức, tiền bạc. Và đây, những chiếc tách đầu tiên được sắm sửa sau dự định ấy.



Khi tình cờ thấy, mình đã thích chúng ngay với ý nghĩ rằng 2 chiếc tách đối màu này như 2 con người khác biệt nhưng chúng có thể đứng bên nhau rất hài hòa nhờ có hoa văn đồng điệu. Ờ hén, chẳng phải ta cũng nên học hỏi chúng để kiếm tìm và khơi dậy sự đồng điệu nơi gia đình, bạn bè chứ không phải chỉ biết mộng mơ hạnh phúc? Dĩ nhiên nói thì dễ hơn làm nhưng chẳng lẽ ta lại không thể hạnh phúc bằng những chiếc tách sao? Nào, có ai cùng “kiếm” và “khơi” với mình không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét