Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Chuyện con kiến

Cặp kè với anh Google tìm chuyện nọ mình lại tình cờ thấy truyện ngụ ngôn này, xin chép về đây để cùng gẫm: 

Mỗi ngày, Kiến đi làm rất sớm và bắt tay vào việc ngay. Kiến làm việc rất giỏi và rất vui vẻ. Ông chủ của chú là con Sư tử rất ngạc nhiên khi thấy Kiến làm việc mà không cần sự giám sát. Sư tử nghĩ nếu được giám sát thì chắc chắn Kiến sẽ làm việc có hiệu quả hơn. Thế là Sư tử thuê con Gián về làm giám sát.

Sau khi được thuê, quyết định đầu tiên của con Gián là gắn 1 cái đồng hồ treo tường để theo dõi việc đi làm đúng giờ. Con Gián cũng cần 1 thư ký để thay nó viết ghi chú hay làm báo cáo, và thế là... nó thuê 1 con Nhện, chỉ để quản lý báo cáo và nhận các cuộc gọi.


Con Sư tử rất hài lòng về những báo cáo của con Gián, và yêu cần con Gián làm thêm những biểu đồ theo dõi sản lượng và phân tích xu hướng thị trường, để nó có thể trình bày tại cuộc họp Ban quản trị. Thế là con Gián mua 1 cái máy vi tính mới, cùng với 1 máy in lazer, và... nó thuê 1 con Ruồi để làm quản lý bộ phận IT.


Nhắc tới Kiến, lúc trước Kiến làm việc rất chăm và thoải mái, giờ rất là bực mình vì những công việc giấy tờ và những cuộc họp vô bổ làm mất hết thời gian của nó...! Vậy mà ông chủ Sư tử lại thấy cần phải cử một người làm quản lý nguyên cả bộ phận mà Kiến đang làm việc. Chức vụ ông chủ nhỏ này được giao cho 1 con Ve sầu, và quyết định đầu tiên của con Ve là mua ngay 1 cái thảm đẹp và một cái ghế thật êm cho phòng làm việc của nó.

Và ‘ông chủ’ Ve sầu này cũng cần thêm 1 máy vi tính và một thư ký riêng, đó là thư ký cũ của nó, người đã giúp cho nó chuẩn bị Kế hoạch Tối ưu hoá Chiến lược Kiểm soát Công việc và Ngân quỹ...

Từ đó, văn phòng Kiến làm việc trở thành một nơi buồn bã, chẳng còn ai cười đùa và mọi người trở nên lo lắng khó chịu... Thế là con Ve sầu thuyết phục ông chủ lớn, là con Sư tử, về sự cần thiết phải làm một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng về môi trường làm việc tại đây.

Sau khi xem lại các báo cáo tài chính trong văn phòng nơi Kiến làm, con Sư tử phát hiện ra năng suất đã thấp hơn trước đây rất nhiều. Thế là Sư tử thuê 1 con Cú, đó là 1 cố vấn nổi tiếng và có uy tín, để tiến hành điều tra và đưa ra các giải pháp cần thiết.

Con Cú bỏ ra 3 tháng để nghiên cứu về văn phòng và viết một báo cáo khổng lồ, lên đến vài quyển, và đi đến kết luận: “Văn phòng này có quá nhiều nhân viên...”

Đoán xem ông chủ Sư tử sa thải ai đầu tiên?
 
(Chép ở nhà bạn Như Ý với tựa gốc là Con kiến và bài học quản lý)

ĐỌC THÊM:
Lung Linh thế giới cổ tích của loài kiến

TPO - Nhiếp ảnh gia người Nga Andrey Pavlov hy vọng những bức ảnh của mình sẽ tạo được cầu nối giữa hiện thực với thế giới cổ tích.

Đàn kiến này đang cố gắng dựng một cây cầu khi hoàng hôn buông xuống

Những bức ảnh tuyệt vời này mô tả các hành động của loài kiến, nhiều người cho rằng chúng được dựng lên từ một câu chuyện cổ tích nào đó nhưng sự thật là nhiếp ảnh gia Andrey Pavlov đã chụp những bức ảnh trên, ông dành rất nhiều thời gian để dựng cảnh cho đàn kiến.

                                    

Ông cho biết thế giới của những con côn trùng nhỏ bé này là nguồn cảm hứng vô tận cho các tác phẩm của ông.


Những con kiến trong ảnh làm được vô số động tác kì lạ. Ông Pavlov chụp những cảnh tượng này từ một ổ kiến gần nhà của ông ở Moscow , Nga. Nhiếp ảnh gia tâm sự ông đã làm công việc này suốt 7 năm nay, kể từ khi ông có con và bắt đầu đọc chuyện cho chúng nghe hàng tối. Ông muốn tự mình viết lên những câu chuyện cổ tích.


Pavlov chọn loài kiến làm nhận vật chính cho những câu chuyện của mình vì ông tôn trọng cách mà chúng sống và làm việc. Công việc trong rạp hát một thời đã giúp ông không bị khó khăn trong khâu dựng cảnh.

Nhìn vào những chi tiết đáng ngạc nhiên trong ảnh, hẳn không mấy ai tin chúng là ảnh tư chụp. Nhưng đó đúng là những con kiến có thật, những bức ảnh thật 100%.

Loài kiến có thể chiến đấu và chăm sóc cho nhau

 
Làm thế nào mà chúng lái được chiếc xe này? Những con kiến có vẻ như đang tìm cách mang trái cây kia về tổ. Cảnh tượng này do Pavlov cố ý dàn dựng.
Nguyễn Trang 
Theo Daily Mail, Telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét