Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Mai thắm

Chiều nay lại thấy ngoài đường vẫn còn xe chở cây mai. Ừ, hết Tết rồi, mai lại trở về vườn lặng lẽ đón nắng ngậm sương bền bỉ suốt năm chờ xuân đến tặng đời một mùa hoa mới. Mình cũng phải về cất cây mai bonsai thôi kẻo nấn ná thêm nữa, màu hoa sẽ phai vì bụi bẩn – hoa mai voan mà.

                                               
Tiếc quá, mai thì đẹp mà mình không biết chụp cho ra hồn

Làm sao không nâng niu được khi từng nụ từng hoa đã được cô bạn miền Tây cặm cụi tỉ mỉ kết bao ngày dù rất bận rộn. Đó là một món quà tết bất ngờ và ấn tượng để bây giờ, hễ nghĩ đến mai là lại nhớ đến cô bạn rất đỗi dịu dàng

                                                 
Mỗi hôm bạn chỉ kết được vài nụ vài hoa, làm cây mai sum suê này bạn phải thức bao khuya?

                                     
Mai voan nhưng nhìn rất duyên, nụ xanh e ấp, hoa vàng với nhụy thắm xinh xinh 

Bạn biết không, đến năm nay là 3 Tết rồi nhà mình không bưng cây mai thật vào phòng khách nữa để cây mai voan ấy tự nhiên khoe sắc bên bàn nước. Bọc mai cẩn thận vào một túi nilon rồi mình không biết năm sau mai có cùng nhà mình đón Tết được nữa không bởi đã thấy vài nhụy hoa rã rồi.

                                        
Vài nhụy bắt đầu rã phấn trơ cọng chỉ lua tua thấy thương

Bạn ơi, dù cẩn thận đến mấy rồi cũng sẽ đến lúc không dùng được cây mai nhỏ nhắn ấy nữa, nhưng đừng buồn nhé, trong lòng gia đình mình bạn như hoa mai mùa xuân đằm thắm mang niềm vui đến bao người. Và mình tự hào được làm bạn với bạn  - một cô giáo giỏi luôn chăm chút dạy dỗ bao lứa học trò như những đứa con yêu của mình, một người bạn chân tình, một người con hiếu thảo. Chúc bạn luôn vui và mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét