Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Yaourt


Biết BN qua mối quan hệ bắc cầu, mình chú ý đến em từ khi đọc những bài viết cảm động của em về người chị họ AC khiến mình thấy AC thật đáng mến và gần gũi dẫu trước đó chẳng biết gì về AC cả.

Thời gian trôi qua, trong lòng mình em đã là một cô gái dễ thương vừa vui tươi, mạnh mẽ vừa sâu sắc, giỏi giang. Tin rằng những cô gái như thế sẽ gặp nhiều may mắn và luôn thành công trong cuộc sống.

BN ơi, hẳn hôm nay em đã có một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng phải không? Cho chị góp thêm một món tráng miệng nhé, chúc sinh nhật vui vẻ!

Yaourt mát lạnh, beo béo, chua chua ăn kèm với đu đủ ngọt thật thú vị !

YAOURT (học từ bé Uyên)
NGUYÊN LIỆU: (20-22 hũ)
1 lon sữa đặc có đường
1 lít sữa tươi không đường (hoặc 5 bịch sữa tươi không đường 220ml)
1 hũ yaort cái
1 lon nước nóng (đong bằng lon sữa đặc có đường)

CÁCH LÀM:
-Hòa nước nóng với sữa đặc vào thố lớn, cho tiếp sữa tươi vào khuấy đều.
-Đánh nhuyễn yaourt cái với chút hỗn hợp sữa cho đều rồi đổ vào thố, khuấy nhẹ nhàng cho hỗn hợp đồng nhất.
-Bắc 1 nồi nước sôi, tráng hũ rồi vẩy ráo hũ. Nước được giữ lại để ủ yaourt. Không nên bỏ bước này vì có công dụng loại bỏ tạp khuẩn ở hũ giúp yaourt lên men tốt hơn, thành phẩm sẽ đặc và mịn.
-Rót hỗn hợp sữa vào hũ, đậy nắp. Xếp hũ  vào thau/hộp nhựa lớn rồi đổ nước sôi đến cổ hũ. Đậy kín thau/hộp để giữ nóng
-Ủ 3-4 tiếng nếu dùng yaourt cái tự làm, 6-8 tiếng nếu dùng yaourt công nghiệp hoặc ủ đến khi yaourt đặc và đủ độ chua như ý  lấy hũ ra lau khô rồi cất vào tủ lạnh.
-Khi ăn: dùng lạnh, có thể dùng kèm với trái cây hoặc ngũ cốc.

ĐỌC THÊM:

5 điều kỳ diệu của yaourt

Yaourt là một loại sữa chua rất bổ dưỡng, đem lại nhiều khoáng chất giúp cơ thể chúng ta chống chọi lại bệnh tật. Dưới đây là một số tác dụng của yaourt để bạn tham khảo.


1. Giảm béo 
Yaourt (sữa chua) giàu canxi là liều thuốc giảm béo kỳ diệu. Canxi từ sữa có ảnh hưởng lên hoạt động của các tế bào mỡ, giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng. Yaourt còn có tác dụng bình ổn lượng cholesterol trong máu...

2. Chữa hôi miệng 
Thật khó tin là yaourt không đường có thể làm giảm lượng chất hydrogen sulphide - nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng. Nếu bạn ăn 1 hũ yaourt mỗi ngày, bạn sẽ thấy hơi thở của mình bớt mùi hơn, ngay cả mảng bám trên lưỡi cũng sẽ giảm đáng kể. 

3. Tốt cho ruột 
Sữa chua là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa và khuẩn lactic trong yaourt đã tăng cường sự kéo dài cho đường ruột. Những người mắc các bệnh đường ruột: đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón... có thể giảm bớt sự khó chịu bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn 1 - 2 hũ yaourt mỗi ngày. 

4. Giúp xương chắc khỏe 
Lượng canxi trong yaourt cũng tương đương với sữa tươi, giúp bổ sung nhu cầu khoáng chất cần thiết hàng ngày cho phát triển xương, răng và phòng chống bệnh loãng xương. Hãy ăn 1 - 2 hũ yaourt mỗi ngày để bổ sung lượng canxi cho cơ thể. 

5. Tăng cường hệ miễn dịch 
Yaourt kích thích cơ thể sản xuất các chất kháng sinh giúp cơ thể chống lại các bệnh do virus gây ra: bệnh viêm mũi dị ứng, cảm lạnh hoặc cảm cúm... Không những thế, khuẩn Lactobacilli trong yaourt còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ tử vong bị ung thư ruột kết và trực tràng. 

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy chọn loại yaourt trắng hoặc không đường. Còn không, bạn vẫn có thể đổi món với yaourt vị trái cây, có bổ sung canxi... 

Đối với trẻ, hệ tiêu hóa cũng như răng vẫn còn yếu, ba mẹ cần chọn loại yaourt hợp khẩu vị, mềm và có độ mịn giúp bé dễ ngậm tan. 

Khi mua yaourt cần xem kỹ date trên sản phẩm, xem vỏ hộp có còn nguyên vẹn hay không... Yaourt dạng sệt phải bảo quản trong tủ lạnh ở ngăn mát và nên dùng ngay sau khi mở hộp. 

Khi tự làm yaourt tại nhà, bạn đừng quên giai đoạn ủ ấm lên men phải đủ thời gian và nhiệt độ, để có độ chua ngọt vừa đủ. Bên cạnh đó, bạn nên khử trùng các vật dụng sạch sẽ, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. 

Chất đường trong yaourt chỉ còn khoảng 1/2 lượng lactose ban đầu do đã chuyển thành lactic nên rất phù hợp với người thiếu men và không gây rối loạn tiêu hóa. Yaourt có thể chế biến thành một số món tráng miệng hấp dẫn: 

- Yaourt trộn trái cây: Táo, lê, thanh long... gọt vỏ thái hạt lựu. Nho lột vỏ, bỏ hạt. Trộn hỗn hợp trên cùng 1 hũ yaourt. 

- Yaourt dâu tây: Lấy 100g dâu tây, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay mịn cùng 1 hũ yaourt. (Có thể cho thêm đá bào). 

- Yaourt trộn cùng đá bào mịn: Khi dùng cho thêm chút cà phê và vài lát chanh sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

Theo Thế Giới Tiêu Dùng
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét