Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Sinh nhật tháng 11


Ngẫu nhiên 3 người bạn có tên bắt đầu bằng vần C đều có sinh nhật vào đầu tháng 11.
Ba người bạn đến vào 3 thời điểm khác nhau trong cuộc đời mình: bạn thì cùng lớn lên trong xóm nhỏ, bạn thì chia sẻ bỡ ngỡ khó khăn suốt mấy năm đại học, bạn thì hay có những lời khuyên hữu ích giúp mình chăm ngoan hơn khi nhỏ và tự tin hơn khi lớn.
Ba người bạn với 3 tính cánh khác biệt: bạn nhút nhát rụt rè, bạn dịu dàng chăm chỉ, bạn thông minh hóm hỉnh. Mỗi người với những điều khác biệt đó đã cho mình rất nhiều bài học sống bổ ích và giúp mình thấy cuộc đời đáng yêu hơn khi có những người bạn dễ thương như họ.
Giờ đây, bạn thì thay đổi, bạn thì xa xứ, bạn thì bặt tin nhưng mình vẫn tin rằng rồi chúng mình sẽ có ngày gặp lại. Trường xưa xóm cũ đã đổi thay nhiều lắm, bạn chẳng tìm được dấu xưa đâu nhưng lo gì, mình vẫn còn nơi đây để chờ đón bạn quay lại nơi có biết bao kỉ niệm riêng chung của mỗi người. Rồi chúng ta sẽ ngồi lại bên nhau hàn huyên sau bao ngày xa cách, con cái chúng ta sẽ kết bạn với nhau và chúng cũng sẽ thấy mảnh đất ngọai ô này thật hiền hòa.
Mừng sinh nhật, gửi tới các bạn lời chúc mộc mạc mà mình thích nhất: CHÚC CÁC BẠN LUÔN MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC.
Hẹn sớm gặp lại nghen! Thân mến!

(Ảnh internet)
ĐỌC THÊM:
Bài hát Happy Birthday to you do ai sáng tác?
Happy birthday to you là tác phẩm của hai chị em người Mỹ, Mildred J. Hill, một giáo viên ở Nhà Trẻ Thực Nghiệm Louisville Kentucky và tiến sĩ Patty Smith Hill, hiệu trưởng của nhà trẻ đó. Ban đầu hai chị em sáng tác một bài hát với tên gọi Good Morning to All. Lời bài hát như sau:
Good morning to you,
Good morning to you,
Good morning, dear children,
Good morning to all...
Bài hát được phát hành lần đầu vào năm 1893 trong cuốn sách Song Stories for the Kindergarten. Người ta cho rằng Patty Hill là người viết lời còn Mildred Hill viết nhạc. Bài hát này nhanh chóng trở nên phổ biến trong các trường học trên khắp nước Mỹ.
Lời bài hát “Happy Birthday to You”
Người ta kể lại rằng 40 năm sau khi bài hát ra đời, Patty Hill đưa ra lời mới Happy Birthday to You
Happy Birthday to You
Happy Birthday Dear (name)
Happy Birthday to You
Cô ghép lời mới này vào giai điệu của bài Good Morning to All và toàn bộ bài hát được phát hành vào năm 1935. Nhưng cũng có người cho rằng lời bài hát Happy Birthday to you là do ông Robert H. Coleman thêm vào khi ông ta phát hành bài hát mà không có sự cho phép của chị em nhà Hill.
Cuối thập niên 1930, bài hát với phần lời mới xuất hiện trong vở kịch Broadway mang tên As Thousands Cheer. Happy Birthday to you nhanh chóng trở nên nổi tiếng và phiên bản Good Morning to All dần biến mất. Cuốn sách kỉ lục thế giới Guinness đã ghi nhận Happy Birthday to you là một trong ba bài hát bằng tiếng Anh phổ biến nhất (2 bài còn lại là Auld Lang Syne và For He’s a Jolly Good Fellow). Bài hát đã được dịch lời sang 12 thứ tiếng. Tuy vậy, phiên bản lời tiếng Anh vẫn là nổi tiếng nhất và được hát ngay cả ở những nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức. Phần lời này thực ra chỉ mới là đoạn điệp khúc. Lời toàn bài hát là:
So today is your birthday
That’s what I’ve been told
What a wonderful birthday
Now you’re one more year old
On your cake there’ll be candles
All lighted, it’s true
While the whole world is singing
Happy Birthday to you
Happy Birthday to you
Happy Birthday
Happy Birthday
Happy Birthday to you
Một vài người còn thêm vào đoạn cuối cũng hát với cùng giai điệu:
How old are you now,
How old are you now,
How old are you (name),
How old are you now.
Ngoài ra, bài hát còn có nhiều lời khác, trong đó buồn cười nhất có lẽ là phần lời sau đây vẫn được nhiều người sử dụng khi muốn trêu đùa người khác.
Happy Birthday to you,
You live/belong in a Zoo,
You look like a monkey
And you smell like one, too.
Tranh cãi về bản quyền
Sau khi Mildred mất vào năm 1916, tiến sĩ Patty cùng với người em gái thứ ba là Jessica đã kiện Coleman ra tòa vì vi phạm bản quyền bài hát. Người ta đã chứng minh tại tòa là Mildred và Patty là chủ sở hữu bản quyền giai điệu bài hát. Do vậy gia đình Hill có quyền thu tiền khi bài hát được sử dụng vì mục đích thương mại. Quyền sở hữu bài hát đã từng được bán với giá trị hợp đồng lên đến nhiều triệu đô la và bản quyền hiện tại của bài hát thuộc về công ty Warner Communications. Họ đã mua bản quyền vào năm 1989 với giá hơn 28 triệu đô la. Điều này cũng có nghĩa là mỗi khi bạn nghe bài hát này trên TV hay radio thì tiền bản quyền lại được trả cho Warner Communications.
Bạn có biết không Happy Birthday to you chính là bài hát đầu tiên được hát ở ngoài không gian do phi hành đoàn tàu Apollo 9 hát chúc mừng sinh nhật ông Christopher Kraft giám đốc cơ quan nghiên cứu vũ trụ Mỹ NASA vào ngày 8/3/1969 và màn trình diễn ấn tượng nhất của bài hát này thuộc về nữ diễn viên Marilyn Monroe khi cô trình diễn bài hát tặng tổng thống Mỹ John F. Kennedy vào tháng 5/1962

(Ảnh internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét