Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Bữa cơm yêu thương ngày 7-4-2013

Buồn chuyện không tìm ra nhà tài trợ để duy trì hoạt động của Câu lạc bộ Bếp Ấm, mình làm biếng chẳng viết bài tổng kết buổi nấu cơm từ thiện ngày 7-4-2013. Nhưng nghĩ lại, vậy là không được, chuyện gì ra chuyện đó chứ vả lại không nhất thiết cứ phải đi nấu cơm mới là làm từ thiện, nếu có đủ tâm và đủ sức thì thể nào cũng còn có những hoạt động khác phù hợp với hoàn cảnh - chắc chắn là vậy. Nghĩ thế đầu óc cũng nhẹ nhàng hơn.

Hôm ấy, dù biết trước sẽ tốn kém hơn và chắc chắn bị âm quỹ tụi mình vẫn quyết định thay đổi thực đơn mới với món đùi gà kho gừng thay cho thịt heo kho tiêu, món giá xào với cà rốt và hẹ thay bắp cải xào và bỏ bớt món trứng chiên thịt bằm.  Đúng như dự đoán, tiền chợ cao hơn hẳn, cái quỹ còm gom góp từ những yêu thương của bạn bè chẳng kham nổi nhưng nhờ đỡ tốn thời gian sơ chế công việc hôm ấy rất gọn nhẹ và hoàn tất lúc 10g chứ không tất bật như mọi lần.





Căn bếp nhỏ nóng lên từng phút theo bước chân ông mặt trời mùa hè nhưng chẳng màng gì, ai cũng hối hả mỗi người 1 việc luôn chân luôn tay. Nhặt rau, rửa giá, ướp gà, xào nấu... bạn mới nhìn theo bạn cũ cứ thế mà làm, chưa kể các bạn mới hôm ấy toàn là "siêu đầu bếp" thì e sợ gì: này chị Tuyết đầu bếp ở bếp ăn công nghiệp Bình Dương, này bạn Trâm chủ 1 quán ốc ở Hà nội...  Mồ hôi chảy ròng ròng nhưng nụ cười không tắt, vui ơi là vui.







Và dù chưa biết đến khi nào mới có dịp tiếp tục cùng nhau nấu cơm, mọi người vẫn làm việc rất nghiêm túc. Cơm được đóng hộp thật nhanh, giá xào đóng thành từng bịch riêng, canh được múc đều cả rau lẫn nước... Trời mưa lớn, nhóm phát cơm vẫn quyết đi đúng giờ, cơm đi taxi người đi xe máy. Nhóm ở nhà lau dọn sạch trơn, nồi niêu tô chén lại trở về vị trí cũ, dầu cặn được đóng bịch cẩn thận trước khi đổ bỏ...













Trước nguy cơ Câu lạc bộ "thất nghiệp" bạn T lại đóng góp thêm nhưng lần này tụi mình đã xin phép được từ chối bởi lần nào thiếu hụt quỹ bạn cũng phải "bao sân" câu lạc bộ mới hoạt động được đến bây giờ, phiền bạn nhiều quá sẽ là lạm dụng lòng tốt của bạn. 

Tạm biệt nhé những buổi nấu cơm ngập tràn niềm vui. Rồi tụi mình sẽ còn gặp lại mà, đừng nản nhé các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét