Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Buffet chay - Dạ tiệc sẻ chia


Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có số phận kém may mắn, đặc biệt là giúp các em định hướng được nghề nghiệp của mình, Hội từ thiện Nốt Lặng tổ chức chương trình buffet chay gây quỹ học bổng với tên gọi “Dạ tiệc sẻ chia” vào ngày 17.6.2012, với sự bảo trợ thông tin của Báo Bếp Gia Đình. Quỹ học bổng sẽ được chương trình gửi về ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong chương trình hướng nghiệp “Ươm mầm những ước mơ xanh” tại trường THCS Nghĩa Lâm xã Nghĩa Lâm - Tư Nghĩa - Quảng Ngãi. Ngoài trao học bổng, chương trình sẽ có những hoạt động hướng nghiệp nhằm giới thiệu các ngành nghề trong xã hội, tư vấn các ngành phù hợp cho các em, để các em có thể phát huy tốt nhất mọi tiềm năng thông qua giáo dục từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Dạ tiệc sẻ chia tại Nhà văn hóa quận 5 (Ảnh Nốt Lặng)

Hưởng ứng chương trình, mình đăng ký tham gia, giờ nghĩ lại thấy thật liều vì công việc đang mùa cao điểm, cả tuần lại mất ngủ cứ vật vờ vật vờ. Lần này lỡ rồi thì thôi nhé nhưng lần sau,  mình không được ham vui thế nữa, lỡ mệt quá không làm nổi thì thiệt phiền toái.

Ban tổ chức phân chia nguyên liệu (Ảnh từ facebook.com/vohoangvan)

Ông Trời thiệt có mắt, dù mấy ngày nay chiều nào cũng mưa lớn, nhưng chiều qua tới giờ mở tiệc thì tạnh mưa hẳn. Biết hông, khi mẹ con mình vừa khệ nệ xách đồ tới nơi thì mưa như trút nước, gió mạnh giựt đứt tung bạt, mấy chục người cùng cơ man thực phẩm đứng dồn trong khu bếp có mái che chật hẹp nhìn thiệt ngán ngẩm. Nhưng mưa thì kệ mưa, gió thì kệ gió, sau một chút ồn ào mọi người lại nhanh tay trở lại với công việc. Mình lục giỏ lấy máy ảnh định ghi hình các bạn vội vàng bắc thang nhoài người ra mưa cột bạt nhưng hỡi ôi, máy chẳng có thẻ nhớ. Hic, thiệt tình là bực nhưng nào đã thấm tháp gì khi ngay sau đó mình phát hiện ra một sơ suất tai hại: bỏ quên đậu xanh đánh ở nhà! Hic, đã tới muộn rồi còn thế nữa, bối rối và bực bội gì đâu! Nhà thì xa, trời thì mưa ròng rã nhưng chẳng có cách nào khác là đành cầu viện chàng bỏ tiệc tân gia để về lấy đậu đem đến gấp. May quá là may, dù đã sương sương rồi chàng vẫn hoàn tất nhiệm vụ suất sắc và an toàn, cũng hổng một lời trách mắng mụ vợ già đãng trí!

Mình nhận làm 3 món: xôi vò, chè thưng và chè đậu xanh phổ tai. Biết sức yếu và sợ lạ chỗ khó thao tác, mình nấu xôi vò và sơ chế trước mọi thứ ở nhà, đến nơi chỉ việc hấp lại cho xôi mềm và bắc nước nấu chè nên công việc rất gọn dù cũng gặp vài thử thách nho nhỏ, chỉ tiếc là đến muộn, mình chẳng còn thời gian học hỏi mọi người làm nhiều món khác. 


Tổ bếp đua tài (Ảnh từ facebook.com/vohoangvan)



Ai nhanh tay nhất?  (Ảnh Nốt Lặng)



Ai khéo tay hơn? (Ảnh Nốt Lặng)



Nhóm đầu bếp chuyên nghiệp từ công ty Giải pháp người sành ăn (Ảnh Nốt Lặng)

Chưa bao giờ mẹ con mình phải nấu số lượng nhiều như thế, hoàn tất nhiệm vụ cũng là lúc cái mệt ập tới, người đứ đứ. Nhưng khi tổ bếp tản mát nghỉ ngơi thì ban tổ chức vẫn không ngớt tất bật. Mình ấn tượng nhất là bạn Hùng, nhìn... mềm mại thế mà cực kỳ dẻo dai, bạn làm tổng quản trong bếp giải quyết nhanh gọn và hài hước mọi yêu cầu, khi khách tới thì trở thành tiếp tân lịch sự, thoát cái lại trở thành người điều phối món ăn và chẳng ngại bưng bàn kê ghế thêm khi thiếu chỗ. Phục bạn Hùng ghê!

Tổng quản Hùng (bìa phải) kiêm giữ xe nữa hả? (Ảnh Nốt Lặng)

 
Tổ rửa chén rất nhiệt tình (ảnh từ facebook.com/nguyenbuilytien)


Ảnh từ Nốt Lặng 


Ảnh Nốt Lặng - Ảnh bổ sung 19/06/12



Ảnh Nốt Lặng 


Gọn gàng chưa, lại nhanh nữa nhé (Ảnh Nốt Lặng)


Nhanh lên nào! (Ảnh Nốt Lặng)


Tổ phục vụ sẵn sàng (Ảnh Nốt Lặng)


Ảnh Nốt Lặng - Ảnh bổ sung 19/06/12


Ảnh Nốt Lặng  - Ảnh bổ sung 19/06/12

Các bạn bận vậy, mẹ con mình cũng chỉ dám lăng xăng phụ giúp thêm chút xíu rồi xếp đồ về trước kẻo hết xe buýt. Mệt thiệt mệt nhưng vui thiệt vui, càng vui hơn nữa khi sáng nay bạn Hùng báo 2 món chè hết sạch, xôi còn dư chừng 1 kg. Tuyệt! Về xôi, mình không ngại vì mọi người đều công nhận ngon, chắc tại mình làm hơi dư (công nhận ban tổ chức tính đúng ghê) nhưng 2 nồi chè bự chảng như 2 nửa thùng phi mà hết được thì quả là bất ngờ! 

Ảnh từ Tuyệt cú mèo

Ảnh từ Tuyệt Cú Mèo

Ảnh từ Tuyệt Cú Mèo


Ảnh Nốt Lặng


Ảnh từ Nốt Lặng

 
Ảnh từ Nốt Lặng


Ảnh từ Nốt Lặng

Các bạn hội Từ thiện Nốt lặng giỏi quá hà. Cám ơn các bạn đã tin tưởng giao nhiệm vụ để gia đình mình có dịp góp sức với mọi người. Hẹn gặp lại lần sau nha! Thân mến!

CÁC CÔNG THỨC THAM DỰ DẠ TIỆC CHIA SẺ 17/06/12

Mình ghi lại công thức cùng số lượng thành phẩm để mai mốt làm nhiều sẽ dễ tính nguyên liệu

1. CÔNG THỨC XÔI VÒ: (Đã nấu gấp 5 công thức)
    Thành phẩm: 1,3kg xôi (không tính khoảng 100g xôi vón cục)

1kg gạo
400g đậu xanh (mình đã làm 500g là hơi dư đậu)
100g sầu riêng (không tính hột)
120g đường
75g dầu
1 muỗng cà phê muối


-Mỗi 1kg gạo ngâm  rồi sẽ nặng 1,35kg
-Mỗi 1kg  đậu xanh ngâm + hấp chín rồi sẽ nặng 2kg

2. CÔNG THỨC CHÈ THƯNG: (Đã nấu gấp 8 công thức)
    Công thức này của đầu bếp Lê Thanh Vũ
    Thành phẩm khoảng 3 lít chè

1 lít nước
450g đường
700ml nước cốt dừa lon
300 đậu xanh cà
200g hẹt sen tươi
20g nấm mèo khô
50g bột báng
50g bột khoai
1 ống vani
1 nắm lá dứa
1 ống vani
¼ muỗng cà phê muối
Chút bột bắp

3. CÔNG THỨC CHÈ ĐẬU XANH PHỔ TAI: (Đã nấu gấp 3 công thức)
  Thành phẩm: 7 lít

5 lít nước
500g đậu xanh nguyên hột
800g đường
20g phổ tai
1 nắm lá dứa
1 ống vani
¼ muỗng cà phê muối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét