Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Đà điểu 2 món

Hoa hậu cơ quan chuẩn bị “bể chum”, ngày đi làm cuối em xách 1 tụng to đùng vào tặng mỗi chị 1 khay thịt đà điểu làm quà chia tay. Em là vậy: xinh tươi, dịu dàng và rất mực chu đáo (đúng chuẩn gái ngoan!).
Quà của em quả là độc đáo bởi cả vùng này chẳng thấy ai bán cả. Mình cũng chưa mua thịt đà điểu bao giờ, cầm món quà em cho mà hơi lúng túng, thôi cứ làm thử giống thịt bò xem sao, phần nạc mình xào đậu rồng còn phần gân hầm làm món đà điểu xáo răm. Món xáo này còn có tên khác là THUÔN HÀNH RĂM nhưng mình quen gọi là XÁO RĂM cho gọn, mà gọn thiệt, hầm mềm rồi thêm chút hành răm thế là có nước chan bún hấp dẫn … Hà hà, ngon! Nhưng chẳng lẽ từ nay hễ thèm thịt đà điểu lại mong em mau mau bầu bí rồi sớm sớm bể chum?
Sướng nha, bây giờ thì tha hồ nghỉ ngơi thư giãn ha. Thay mặt Hội Bà Tám, chị chúc em mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn nhé! À này, chẳng mấy khi có dịp, em tranh thủ "ngâm cứu" gấp xem ngoài kiểu "nghén" lau nhà, rửa chén còn kiểu gì mới lạ hơn nữa thì "nghén" luôn một thể kẻo mai kia không được cưng chiều nữa đâu !

ĐÀ ĐIỂU XÀO ĐẬU RỒNG
NGUYÊN LIỆU:
400g thịt đà điểu mềm
1 muỗng súp tỏi + gừng bằm
½ muỗng tiêu xay
1 muỗng cà phê hạt nêm
1 muỗng cà phê nước tương
½ muỗng cà phê đường
1 nắm cần tây
300g đậu rồng
2 muỗng xúp dầu

CÁCH LÀM:
-Thịt đà điểu xắt lát mỏng, to bản ướp với hạt nêm, nước tương, tiêu, đường và nửa muỗng gừng + tỏi bằm chừng 15’ cho thấm gia vị
-Đậu rồng xắt lát xéo dày 7mm
-Cần tây cắt khúc dài 2cm
-Bắc chảo nóng, phi phần gừng + tỏi với dầu ăn. Khi gừng + tỏi vàng thì múc bớt 1 nửa ra chén, đổ thịt vào xào nhanh tay trên lửa lớn cho thịt vừa tái thì trút ra đĩa.
-Đổ gừng + tỏi phi ở chén vào chảo, xào đậu rồng trên lửa lớn, đổ nước ở đĩa thịt đà điểu vào (nếu có) và nêm gia vị.
-Khi đậu vừa chín thì cho thịt trở lại chảo, tắt bếp, đảo đều. Nêm nếm lại 1 lần nữa cho vừa ăn.
-Dùng nóng kèm nước tương + ớt xắt lát

ĐÀ ĐIỂU XÁO RĂM

NGUYÊN LIỆU
400g gân đà điểu
2 lít nước
1 khúc gừng nhỏ
1 củ hành tím
1 muỗng cà phê đường
Hạt nêm, nước mắm
2 trái cà chua, xắt múi cam
1 muỗng cà phê hạt điều dầu
1 muỗng xúp dầu ăn
Hành lá, rau răm
1 củ hành tây nhỏ, xắt khoanh mỏng
Tiêu xay
1kg bún sợi nhỏ
Rau sống, xà lách

CÁCH LÀM:
-Trụng thịt qua nước nóng cho nước khỏi đục, vớt ra xắt miếng vừa ăn
-Cho thịt vào nồi nước lạnh, nấu lửa lớn đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, hớt sạch bọt, và cho gừng + hành nướng dập dập vào.
-Mở nắp đun liu riu cho thịt vừa mềm.
-Bắc chảo dầu nóng, cho hạt điều dầu vào, tắt bếp và đảo đều cho hạt điều ra màu thì vớt bỏ hạt điều. Mở bếp lại, cho cà chua vào xào sơ, nêm chút gia vị
-Trước ăn nêm gia vị vào nước lèo, cho cà chua xào vào. Trụng bún cho nóng, xếp vào tô, trên xếp hành tây và rải hành ngò lên trên cùng. Chan nước lèo + xếp thịt lên
-Dùng kèm rau sống, nước mắm và ớt xắt lát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét