Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Mẹo làm bánh flan

Để làm một món ngon dù đơn giản cũng cần nhiều thao tác, tỉ mỉ. Bánh flan cũng vậy, tuy nhiên có 4 điểm chính cần lưu ý là:

-Công thức tốt
-Thắng đường caramel chuẩn: không non quá bánh bị ngọt gắt, không đậm quá bánh bị đắng và có màu ngả đen
-Hấp/nướng cách thủy lửa nhỏ để hỗn hợp sữa chín từ từ chứ không sôi tạo bọt
-Nếu dùng bánh kiểu đổ ra đĩa thì ngay sau khi bánh chín, bóp nhẹ vòng quanh khuôn (nếu dùng khuôn nhựa) để bánh không dính khuôn, chờ bánh nguội hẳn mới đổ ra đĩa sẽ rất dễ lấy ra mà không hề bị nát hoặc dùng con dao nhỏ thật sắc lách quanh thành bánh trước khi đổ ra đĩa nếu dùng khuôn cứng không bóp được

---o0o---

Thoắt cái đã đến lượt bạn Bò thi thực hành nghề dinh dưỡng. Thế là 4 năm qua rồi đấy, hèn chi tóc thêm bao sợi bạc! Hic!

Khác với đề thi của bạn Cún chỉ gói gọn ở món chính, đề thi của bạn Bò rộng thênh thang tha hồ chọn lựa từ món khai vị, món chính đến món tráng miệng. Theo tư vấn của mình bạn Bò chọn món bánh flan để đi thi, vừa đơn giản, vừa rẻ tiền và tiện nhất là không phải nêm nếm. 

Sau 1 lần học và 1 lần tự thực hành bạn rất tự tin và hứng thú, bạn lục lọi kho báu của mình tự soạn đĩa đựng bánh, muỗng, tách trà... và thiết kế bảng tên, mày mò cắt cắt khâu khâu miếng lót ly, trước ngày đi thi còn lên 1 danh sách nguyên liệu và dụng cụ đầy vẻ chuyên nghiệp.


Và cũng như trước, mình xin nghỉ phép để làm xe ôm rồi với cái máy chụp hình vừa có tác dụng lưu giữ kỉ niệm vừa làm đạo cụ đánh lạc hướng giám thị, mình lảng vảng ở khu vực thi để thực thi nhiệm vụ hết sức cao cả là bảo trợ tinh thần cho bạn ấy.

Đồ nghề đi thi

"Trường thi"

Dù bài thi đã có nhiều màu sắc bạn Bò vẫn nhất quyết mua hoa tươi 
(nên tập trung trễ 7')

Chia sẻ và bó hoa dùm bạn Chi

Không tìm được lá bạc hà thì bạn cắm cờ Enjoy

Trứng? Dư 1 chữ trứng!
 Toàn cảnh bài thi

Các bạn thi thực hành nghề điện làm bài xong ra ủng hộ

Thực hành ở nhà rất ổn thế mà vào thi trễ tí làm bạn luýnh quýnh, thắng caramel hơi đậm màu và hấp bánh lửa lớn làm thành bánh có đôi bóng nước nhưng bù lại phần trang trí rất ấn tượng với cả giám thị và bạn bè. Giám thị chia làm 2 nhóm 1 nhóm chấm từ phía dưới lên, 1 nhóm chấm từ phía trên xuống, riêng bài thi của bạn là bài thi duy nhất tụ họp tất cả các giám thị. Cả nước trà của bạn cũng đắt hàng. Chị bạn có con cùng thi cứ thắc mắc nước gì mà các cô cứ ghé uống hoài và dường như không tin là nước trà Lipton bình thường, khi giám thị chấm xong chị cũng vào uống thử miếng! (Mình đoán giám thị cần nước trà để đánh tan vị của món cũ trước khi chấm món mới)

Giám thị tập trung lần 1

Giám thị tập trung lần 2

Giám thị tập trung lần 3

Cô chủ nhiệm chụp hình bài thi

Bạn bè cũng chụp lại

Khi bạn xin phép vào châm thêm nước trà thì được giám thị bỏ nhỏ "Chúc mừng em, được 10 điểm nha". Khỏi phải nói bạn vui biết chừng nào. Mình còn vui hơn cả bạn bởi với điểm 10 ấy chắc chắn bạn sẽ tự tin và hứng thú nhiều hơn với việc bếp núc - còn gì tuyệt hơn thế ở 1 người phụ nữ? Và đặc biệt đây thực sự là một món quà ngọt ngào tặng sinh nhật sắp tới của người đẹp trai nhất nhà!

Chúc mừng con gái yêu, chăm vào bếp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét